I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 2

Chap 2

Lê lết được về đến nhà thì trời đã trưa trờ trưa trật.
Tôi chỉ muốn nằm lăn ra sàn rồi chết giấc.Mệt không chịu được,rời nhà từ sáng sớm, trong bụng lại chỉ có Ramen “chay” với nước,tôi có cảm giác là mình đã xuống cân nhanh chóng một cách không mong đợi.Đang nằm ngon lành dưới nền nhà mát lạnh vì không có thảm thì có nguyên một miếng sơn tường to tướng rơi đánh bốp xuống mặt tôi.

“Má ơi,cả cái nhà nó cũng không thương mình,đã nghèo còn mắc cái eo”

Thì ra là cái nhà này (tôi thuê) người ta xây đã lâu nên xuống cấp.Sơn tường bong ra theo thời gian…Trời ơi,nhưng bong một mảng lớn thế này, mai mốt mưa lại thấm nước thì lại khổ…Lần sau phải cần thận hơn,ở trong nhà mà động chân động tay quá không chừng nó … sập,lấy tiền đâu mà đền >_<

“Masako – san,anh có nhà không....”

Àh, lại cái giọng eo éo của cô nàng nhà bên cạnh.Mỗi lần nghe đến là tôi toát hết cả mồ hôi hột ra rồi.

“Có tôi đây…Cô đừng đập cửa nữa kẻo nó bung…”

Trời ơi…ác mộng…Vừa nghe tiếng cô ta là dù chết tôi cũng phải bật dậy để mở cửa.Cô nàng có thân thể phốp pháp tuyệt đối mà không cần chế độ ăn dành cho người gầy.Năm nay cô ta tròn 20, lại có vẻ mến tôi mới chết.Tôi dọn về đây cũng 4 năm rồi,mấy năm trước cô ta còn bé thì không nói,tự dưng 2 năm nay dở chứng học nấu ăn…ngày nào cũng mang sang “biếu anh ăn lấy thảo” làm tôi sợ xanh mặt.

“Shima – chan, cứ đưa đây tôi mang vào”

“Thôi, cứ để em, kẻo nóng phỏng tay…”

Áh…Cô nàng vừa nói vừa nháy mắt với tôi,sau đó bước vào nhà….Trời ơi,cái nhà tội nghiệp nó đang rung lên…Xin đừng làm sập nhà em mà chị…Tôi rên rỉ,nhưng cũng chỉ dám lầm bầm, nói lớn quá,lỡ cô ta quay sang tát “yêu” tôi một cái thì chỉ có nước … đăng kí tạm trú bệnh viện…hu…hu…

Trời ơi,cô ta còn tốt bụng đến mức lấy luôn vào chén…và đang tiến đến gần tôi…Tôi có cảm giác là mình cứ lùi dần,lùi dần cho đến khi lưng chạm vào cái tường lạnh ngắt (do thấm nước mưa).

“Em làm cái…gì vậy Shima?”

“Nào,há miệng ra,để em đút anh…Nói A đi…”

“Á….Á”

Tiếc quá, không phải “A” mà là “Á” rồi.Trời ơi,còn thế nữa,hôm nay chắc cô ta ăn trúng cái gì rồi.

“Được rồi Shima, em về cho tôi tắm cái rồi qua ha”

“Thôi đi, ngày nào cũng tắm,kiếm cớ đuổi em về à…”

“Không…thôi không tắm,tôi cần đi WC, được chưa?”

Tôi bàn lui,không thể chiến đấu nổi với cô này.Đành phải tìm kế thoái lui thôi,mà má ơi,cô ta còn phụng phịu làm nũng nữa,sao mà tôi quá.Đi xin việc làm thì đụng đồ … 35 (Dê xồm,chắc ai cũng biết mà há), về nhà đụng …thôi thôi,nói mắc công lại bảo mình vô duyên.

“Thôi Shima về, tí nữa em qua hen”

Trời đất,tôi thở phào nhẹ nhõm khi cô ta chịu bước ra khỏi nhà tôi.Ơi cái nhà thân yêu,lần sau tao sẽ chiến đấu để bảo vệ mày,nhất định…Thà tan xương nát thịt còn hơn bị sập nhà…>_<

Đi rửa mặt cái đã…

“Masako – san ….”

Trời, lại nữa, lại đập cửa…Đừng mà…cái cửa cũ kĩ yêu dấu của tôi…

“Tôi đây…Đừng đập cửa…”

Lần này không phải là nàng Shima “đẫy đà” mà là ba nàng đã trên 40 tuổi sống ở khu nhà đối diện, ở kế bên cái tiệm bán thực phẩm mà hàng ngày tôi vẫn mua thiếu.Sao mà tôi muốn khóc quá…

“Masako – san,tụi tôi mang đồ ăn trưa đến cho cậu nè”

Các bạn coi, có phải tôi là người đáng thương lắm không.Chẳng có cô nàng nào thèm để ý đến tôi, chỉ toàn là những cô trên 40 và các cô nàng đẫy đà.Ngoài, còn một kẻ tên Yuu mà tôi thề là tôi ghét hắn.Số tôi sao mà nó khổ…
Chí ít ra thì các bà này cũng đỡ hơn cô Shima lúc nãy,không dài dòng nhõng nhẽo…Hồi nãy tôi bảo tôi phải ăn mì 3 tháng có lẽ là hơi sai,bởi vì ngày nào tôi chẳng có đồ ăn.Nói ngon thì không ngon chứ ăn thì tạm tạm…Thôi, đói mà, cái gì cũng quất hết,còn thừa đem qua chia sẻ với thằng nhóc đồng cảnh ngộ ở tầng trên (tôi ở chung cư).

Sau khi ba bà cô này rời khỏi,tôi liền lấy một tờ giấy A3, vẽ cái mặt người nhăn nhó sắp chết và hàng chữ to tổ bố:
MASAKO – SAN vắng nhà,có gì gọi di động!

Rồi xách mớ đồ ăn chuồn lên phòng trên,tôi mà còn ở đây thì chắc sẽ không ăn uống gì được,đời là bể khổ.

Thằng nhóc cười toe toét tỏ vẻ vui mừng khi thấy tôi,bảo nó là nhóc chứ cũng 21 rồi.Nó lên là Youka,người vùng Osaka lên Tokyo để học đại học, quen nhau cũng được gần 1 năm, nhưng tôi với nó khá thân thiết.Chắc là do cùng cảnh ngộ,con người ta xích gần và thông cảm cho nhau hơn.

“Hôm nay anh lại gặp rắc rối với mấy “nường” chứ gì?”

“Phew, không chỉ “nường” đâu,mà còn gặp cả Shonen-ai nữa”

“Shonen – ai? Ở đâu zậy?” – thằng nhóc cười, mở cửa cho tôi vào nhà rồi hai anh em ngồi bệt trên sàn tâm sự.Nó cũng là một Mangaka như tôi, hiện đang làm phụ tá cho một sensei nào đấy.

“Người quen cũ hồi cấp 3,giám đốc công ty Apollo!”

“Apollo? Anh xin được chỗ đó à?”

“Uh,nhưng gặp phải một gã…shonen – ai,lại còn hơi …35 nữa chứ!Đến là khổ!”

“Trời,may quá rồi,có việc làm là tốt” – Youka cười tít mắt – “Anh thế này, thu hút được cả hai giới chỉ với bề ngoài thôi, bộ anh không biết hả Masako?”

“Anh biết chứ…Gặp nạn từ hồi cấp 3, cứ tưởng mình thoát,đâu dè…”

Tôi trả lời,nhìn thằng nhóc một cách đầy tâm trạng.Có lẽ nó cũng hiểu cho điều khó xử của tôi.

“Masako,em hỏi anh một câu được không?”

“Sao?”

“Anh…ghét người đó lắm hả? Tại sao vậy?”

“Chuyện dài lắm em à…Phải nói là anh không hề thích hắn”

“Uhm…kể cho em nghe được không?”

Thằng nhóc nói nhỏ,rót cho tôi một ly nước.Tôi nhìn nó mỉm cười…Uh thì…dù sao tôi cũng có tâm trạng,cần được chia sẻ.

Cách đây 6 năm,khi tôi mới vào cấp 3, gia đình tôi cực kì khó khăn và hiện giờ đã khá hơn.
Tôi sinh trưởng trong một gia đình quí tộc phong kiến,nhưng đến đời tôi thì đã suy tàn.Nhà tôi đông anh chị em,tôi có đến 3 người anh và một người chị,còn tôi là con út.Dù nghèo,nhưng bố mẹ vẫn lo cho 5 người con ăn học đầy đủ,tuy có thiếu thốn nhiều.Hồi học tiểu học, tôi chỉ thay đồng phục đúng 2 lần.Lên cấp 2 thì nhiều hơn vì cơ thể tôi lớn nhanh.Bố mẹ tôi lo chạy ăn cũng đủ mệt, cũng may hai người anh vừa xong đại học,chỉ còn anh thứ 3 và chị thôi.Tuy chỉ còn 3 người đi học,nhưng cũng đủ để bố mẹ vay mượn người khác một khoảng tiền khá lớn : 20 triệu Yen.

Tôi từ bé đã ý thức được hoàn cảnh gia đình,chẳng bao giờ dám đòi hòi gì cả.Ngay từ lúc nhỏ đã phải phụ mẹ đủ thứ để kiếm tiền.Rồi tự học, mặc dù con người ta khi thi cử đều được học thêm.Lúc ấy, gần nhà tôi có một ngôi trường công lập lớn.Nơi có danh tiếng, tuy là trường nhà nước,nhưng cũng không ít con nhà quí tộc học.Tôi khi đó không hề biết điều này,cứ nghĩ vào một trường công lập sẽ thoát được bọn nhà giàu khoe của.

Mục đích của tôi nói ra cũng thật kì quặc,muốn tiết kiệm những đồng Yen lẻ đi xe bus hay tàu điện,vì ngôi trường ấy chỉ cách nhà 15 phút lội bộ mà thôi.Đầu năm,được khoác bộ đồng phục cấp 3 (của anh nhường lại),dù không mới,nhưng cũng đủ làm tôi vui sướng khi thấy mình càng lúc càng lớn thêm.Những ngày đầu học thật vui vẻ, bởi vì tôi đậu loại giỏi,nhận cũng nhận được một vài học bổng khuyến học,tôi cứ tưởng đời mình đến đây là tươi sáng nếu không có ngày đó…

Một buổi sáng đẹp trời thường ngày,tôi tung tăng lôi chiếc xe đạp bà chị cho mượn.Học được một tuần rồi,cả nhà thấy tôi giỏi nên mới bảo chị nhường xe để tôi khỏi lội bộ.Cái xe cũng cũ rồi,nhưng đạp khá nhanh…Cái xe không có khuyết điểm gì ngoài cái màu hồng con gái và…

“KÉTTTTTTTTTTTT……..”

“RẦM……………”

Á, mải mê nghĩ ngợi,tôi không chú ý đường đi.Một cái xe Mercedes lao đến,nó thắng kịp và không tông vào tôi.Nhưng…Á,tôi lại tông vào nó vì xe của chị tôi…KHÔNG CÓ THẮNG XE!

“Gì zậy?”

Một cậu con trai, tóc nhuộm màu hơi hung hung đỏ bước ra với vẻ mặt nhăn nhó.Cậu ta lịch sự đưa tay kéo tôi lên và sau đó quát vào mặt tôi : ĐI ĐỨNG KIỂU GÌ THẾ!

“Anh đi xe ôtô,còn tôi đi xe đạp, anh phải đền xe cho tôi!”

Trời ơi…cái xe Mercedes kia…Tróc sơn và hơi bị móp vào rồi.Xe đạp tông mà,sao ghê dữ vậy ta?

“Cậu ngang nhỉ,xe tôi chưa mua bảo hiểm đâu đó!”

Cậu ta bực mình nói, mặc đồng phục có huy hiệu trường Kain…Vậy là chung trường rồi,còn học trên một lớp nữa.

“Nhưng anh đi xe ôtô…không chịu đâu!” – chẳng hiểu do tiếc xe hay sợ tiền bồi thường mà tôi òa khóc…ăn vạ.Đã phóng lao rồi phải theo lao thôi,đành vậy.Xe lớn đụng xe bé, người ta phải bênh tôi chứ?

“Trời ơi…” – anh ta xoa xoa mái tóc rồi nhăn mặt.

“Anh hai,đi mau trễ giờ,đưa Card cho cậu ta đi rồi tính sau!”

Một giọng nói khác vang lên từ trong xe.Anh ta nghe thấy liền vội dúi vào tay tôi một tấm card cá nhân có ghi tên,địa chỉ và số điện thoại di động rồi lên xe dông thẳng.Trời ơi…còn tôi với chiếc xe hư…không thể sử dụng nữa.Tôi đành dắt xe đến trường,tối nay nhất định đến đòi hắn ta bồi thường…dù…tôi mới là kẻ có lỗi ^^

Ngay trưa hôm đó, lúc giờ nghỉ,chẳng hiểu bằng cái quái nào,hắn ta lần được lên tận lớp tôi học.Thế có điên không cơ chứ.

“Sao,cậu có chịu bồi thường cái xe cho tôi không?” – hắn ta hỏi,cùng với vẻ mặt ma mãnh đến đáng ghét.

“Không,anh phải đền xe cho tôi,vì đó là xe chị tôi”

“Cậu đền…”

“Anh đền…

“Cậu…”

“Anh…”

“Cậu phải đền…”

“Là anh mới đúng…”

“STOP”

Một tiếng “Stop” đâu phát ra.Một cậu con trai trạc tuổi tôi bước đến gần.Hiện giờ chúng tôi đang đứng trong phòng dụng cụ thể dục nên cũng hơi vắng.Tôi đâm lo, lỡ tên kia phe của hắn, đập tôi thì chỉ có nước chết!

“Anh hai,thôi đi, phiền phức quá, đôi co làm gì!”

“Ryo, em ra đây chi?”

“Đi theo anh đó, em có cách để anh không cần đôi co với cậu ta…”

Cái cậu tên là Ryo đó mỉm cười với ông anh mình và đưa cho hắn ta một tập giấy hồ sơ.Và kể từ hôm đó, số phận ở cấp 3 của tôi được quyết định…Tôi đã để mình rơi vào tay bọn ác quỉ rồi…>.<

End chap 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét