I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 26

Chap 26

Chúng tôi đã có một tối ở Thủy Tạ rất vui. Khỏang 10h về thì thấy còn “sớm”…Eo ui ! Cả đám kéo nhau đi Bar rồi Karaoke. Đầu tiên là vào Bar ăn khuya đã. Đi bộ thôi cũng đủ đói rồi. Cả một con dốc toàn…Bar, nhà hàng với quán Cofee.

Sau đó, chúng tôi chui vào một quán karaoke còn trống chỗ. Giờ này người Đà Lạt và du khách còn đi nhiều nên đến tận gần cuối con dốc mới thấy một quán. Phòng hát của chúng tôi thì thấp hơn so với quán nên lúc đầu tôi cứ tưởng là…chui xuống đất.


Chúng tôi chỉ hát tiếng Anh, còn bài hát tiếng Nhật thì không nhiều nên không hát. Tôi chỉ hát một bài “Lucky Star” bằng tiếng Nhật, còn lại đám kia…độc chiếm micro. Yuu lúc nào cũng là tên xung nhất. Hắn hát đơn, rồi hát đôi với Hiro bài “ Let it be” rồi giở chứng hát “ Love Story” nữa chứ. Rồi hắn tiếp tục với “ Top of the World”, “ Love is blue”…toàn mấy bài…cao vút. Còn Ryo thì ngược lại, hát bài “ Dona Dona” trầm…thiệt là trầm, rồi song ca với Shiho ( Đấy ! Lại dính với nhau rồi ! ^_^ ) bài “ Rhythm of the rain” , sau đó Shiho hát tặng Ryo bài “ Everyday I love you”, hai đứa em của Nguyên cũng tỏ ra ta đây biết tiếng Anh lắm nha, hát song ca “ Baby one more time”, “ Crazy”…tonà mấy bài giật giật.


Đám này quậy lắm, vừa hát vừa diễn tả không hà. Thế nên tụi tôi phải di chuyển bàn ghế để …chừa chỗ làm sân khấu “ cây nhà lá vườn”. Chỉ có tôi, Nguyên và Usami ngồi bó gối thôi. Để ý thấy quan hệ giữa Nguyên và Usami dường như đã trầm trọng khi “ anh đầu sông, em cuối sông”. Nguyên ngồi thu lu một góc, còn Usa ngồi kế tôi ở một góc ( cạnh đó có Hiro ngồi ). Tôi để ý thấy Nguyên không thèm nhìn anh lấy một cái, rồi cậu ta chui vào WC…15’ sau mới ra. Cậu ta vừa ra được vài phút thì di động của Usa kêu lên inh ỏi, có tin nhắn. Chả biết gì mà Usa đọc xong cười rũ rượi, rồi giơ ra cho đám bạn coi. Tin nhắn thế này:


“ Tôi vừa mới nhận được tin của bạn. Tôi đã hiểu vấn đề của bạn và tỏ ý muốn chia sẻ…Chỉ tiêu tuần này : Hãy quan tâm nhiều hơn đến người yêu. Người ấy đang buồn và cảm thấy bất an, bạn hãy tạm dẹp bạn bè qua một bên để quan tâm người ấy nhiều hơn. Chúc bạn thành công !”


Một mẩu tin hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Usa giải thích đó là một người bạn bí mật quen qua mạng mà không biết mặt. Hiệnnay cũng đang ở Việt Nam. Anh ấy cười vì người ấy đoán quá đúng hiện trạng của anh. Tôi hiểu nhưng tôi cảm thấy như vậy là không đúng. Chả biết tôi có hoa mắt hay không mà thấy Nguyên rất bàng hoàng, cậu ấy xám mặt vì tức giận. Sau đó thấy tôi nhìn thì mọi biểu cảm đó…biến mất không chút dấu vết.


Nguyên giật lấy micro và hát một bài tiếng Việt. Giọng cậu ấy tuy nhẹ nhưng nghe có vẻ đầy trách móc. Cả đám có hiểu gì đâu cho đến khi thằng nhóc Phong dịch cho Yuu nghe bằng tiếng Anh và Yuu dịch lại cho tôi nghe. Lời bài hát đại khái là thế này :


“ Sao anh không đến bên em chiều nay hỡi anh

Hay bao cô gái quanh anh làm anh lạc lối
...
Hứa đi anh, đừng làm tình ta tan vỡ
Hứa đi anh, hãy nhìn vào đôi mắt em…”

Chả biết Yuu có dịch đúng hay không, nhưng nghe điệu nhạc cũng thấy hay hay. Cậu ấy hát để trách người yêu nên chỉ hát bằng một thứ tiếng đủ cho anh ấy hiểu mà không cho chúng tôi can dự vào. Mà hình như anh cũng hiểu thật, cũng cầm lấy micro và hát. Trong phòng karaoke, hình như người ta không nói với nhau bằng bằng lời .^”^


Anh hát song ca với Hiro bài “ Lemon Tree”, “Believe” rồi hát một bài…xưa ơi là xưa “ Nothing’s gonna change my love for you”, “That’s why”…hát liền tù tì 4 bài mà hok biết mệt. >_<.


Và một cái điều khiến chúng tôi shock hơn cả. Hát xong, anh thảy micro lại cho Yuu, giơ tay chữ V. Rồi anh bước tới gần cậu ấy và hôn một nụ hôn…cực mãnh liệt. Trời ơi ! Đám còn lại vỗ tay ầm ầm. Tôi tưởng chỉ có Shiho và Ryo mới dám làm trò này. Đúng là yêu quá hóa…khùng mà ! T_T


“ Masako, hát chung !”


Yuu chìa micro cho tôi và kéo tôi đứng dậy. Tôi đã định từ chối mà nhìn chung quanh…không ai ủng hộ nên đành nhắm mắt đưa…chân. Hắn muốn giết tôi hay sao mà chọn bài “ Best Friend” cao vút, lên không nổi nên cuối cùng tôi bỏ cuộc giữa chừng nhường cho Shiho ( tên này bắt đầu…xung ). Bài này là để tặng cho cả nhóm.


“ Sau đây, chúng tôi sẽ hát một bài hát rất phổ biến để thể hiện tình cảm qua đường lỗ tai…”


Shiho giới thiệu còn Yuu thì phụ họa.


“ Because I love you ! Bài hát dành cho các Seme, Uke đừng …ham hố !”


Shiho nói tiếp khi Ryo chạy lên giật micro. Ack…mắc cười, nhìn cậu ta mà tôi cứ hình dung ra một con cá ba màu đang …bơi lăng quăng trong hồ .


Bài hát này có sự tham gia của 3 Seme. Cứ mỗi đọan “ Because I love you” là họ lại …nhìn Uke của mình đắm đuối cho thêm phần khí thế. Shiho và Usami thì có đối tượng rồi, còn Yuu…hắn đâu có ai đâu ? Mà hắn cứ nhìn …tôi mới chết. >”<


“ If we hold on together ! Của ai dzậy ?”


“ Của em, của em !”


Sau khi nghe Yuu hỏi, con cá ba màu nhí nhảnh chạy lên cầm micro. Úi, cậu ta nhìn tôi, hình như cậu ta biết tôi đang nghĩ xấu về cậu ấy. >_<


Nguyên sau một hồi im lặng cũng đứng lên xin hát bài đó cùng Ryo. Bài đó nghe đã buồn, giọng Nguyên nghe còn buồn hơn. Sau cùng, Yuu – bằng giọng nam cao nhất trong nhóm - hát cùng Hiro bài “ Never had a dream come true” và Yuu là tôi cảm động khi hát đến đọan “ I just can’t say goodbye, no, no,no !”, hắn đã dừng lại cho Hiro hát một mình.


“ Cho những ai đã yêu và chưa từng yêu. Hãy giữ lấy tình yêu, hãy giữ lấy giấc mơ của mình cho dù nó không bao giờ trở thành sự thật. Hãy cố gắng để đừng phải nói “Goodbye” và…tôi muốn nói với các bạn trong 180 Degree Club : Các bạn vẫn mãi là bạn của tôi cho dù thời gian có thay đổi chứ ?”


Rồi Yuu đi một vòng trước mặt mọi người.


“ Nào. Hiro, Shiho, Usami, Ryo và…Masako, có nhớ câu “ranh ngôn” của chúng ta khi tốt nghiệp không ?”


“ Sao lại không ?”


Shiho đứng lên cầm tay Yuu và từng người trong nhóm cũng đứng lên. Tôi cũng phải đứng lên vì tôi cũng là thành viên của Club . ^_^


“ Dù bất cứ nơi nào, dù bất kỳ lúc nào, chúng ta cũng sẽ sôi sục như chính cái tên của chúng tôi ! – Phải không ? Captain ?”


Usami nói và bắt tay Yuu.


“ Cậu vẫn là Captain của nhóm đấy !”


Hiro nói và cũng bắt tay Yuu Hắn đưa mắt nhìn tất cả mà tôi nghĩ cố gắng lắm, Yuu mới không để “ cảm xúc tuôn trào”.


“ Cám ơn, cám ơn các bạn.”


Hắn cám ơn bằng một chất giọng run run. Xúc động thật, đang hồi gay cấn thì Ryo ré lên.


“ Có người muốn vào Club, anh hai cho họ tham gia với !”


“ Ờ há, quên !”


Yuu nói và chạy ra khỏi vòng tròn đang bao vây quanh hắn. Hắn kéo Nguyên và hai đứa nhóc vào giữa vòng vây . Đêm nay thật vui, Nguyên đã cười một cái sau khi đã hầm hầm suốt mấy tiếng đồng hồ.


Khi Yuu vừa đọc xong “ nghị quyết kết nạp” thì …boong…boong…Đồng hồ đã điểm 12h. Chúng tôi quyết định về ngủ. Usami gọi taxi cho cả đám nên 15’ sau đã có mặt tại khách sạn. Lúc tôi và Yuu đi ngang qua một Bar của khách sạn thì nghe thấy tiếng của một cậu con trai người Việt Nam gọi :


“ Yuu-san, May I tell you some words ?”


“ Oh, yes. You can.”


Yuu trả lời rồi hắn bảo tôi về phòng trước, hắn ở lại uống vài ly với cậu ta. Tôi đã định cản nhưng nghĩ rồi thôi. Yuu hát quá nhiều rồi giờ còn uống rượu, nếu hắn muốn triệt tiêu cổ họng của hắn thì cứ tự nhiên, tôi không cản.’


Nhưng mà Yuu cũng không ngồi lâu, 15’ sau là hắn lên phòng rồi. Hắn lảo đảo đi vào phòng tắm rồi chui ra nằm bẹp trên giường. Hiro thì đã ngủ say do quá mệt rồi.


“ Hồi nãy là ai vậy Yuu ?”


Tôi hỏi hắn từ bên giường tôi


“ Ah…một người mới quen hôm qua. Cậu ta tên là Diệp Thế Hoàng và khách sạn này là một trong những cái nàh của cậu ta…ha…ha…”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét