I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 16

Chap 16

Tối hôm đó, chúng tôi lê về chỗ trọ trong tâm trang mệt mỏi. Sau khi nghe chuyện của em Yuu và Shiho, ai cũng vun vén một câu giúp tụi nó làm huề với nhau, mà chẳng biết có được không. Cả hai đứa đều quá cứng đầu, chẳng ai chịu nhường ai !”

Yêu là khổ ! Tôi đã chứng kiến điều đó ngay trong những bản thảo nội dung hồi tôi còn làm họa sĩ cho các tạp chí manga. Nhưng hồi trước tôi vẽ Shoujo, loại manga lãng mạn dành cho các thiếu nữ. Các câu chuyện lãng mạn, lung linh đầy màu hồng ấy làm tôi phát chán ngấy. Vì tôi không nghĩ “yêu” chỉ đơn giản đẹp như trên phim !


“ Anh nghĩ cái MP3 của Sony này đẹp đấy chứ !”


“ Uh…Nhưng em thích Ipod hơn…”


Đó là câu chuyện Yuu và Nguyên đang thảo luận. Họ bàn tán đến những công nghệ mới nhất, tính năng cũng như mẫu mã. Nguyên trò chuyện rất sôi nổi và Yuu cũng hay cười rất vui vẻ. Còn tôi thì bám lấy Usa với những đề tài về cuộc sống, những suy nghĩ và quan điểm của bản thân tôi…Đối với tôi, anh vẫn là người anh lớn để chia sẻ những chuyện vui buồn cùng tôi. Lâu lâu, anh lại đưa mắt nhìn Nguyên một cách kỳ lạ. Trong ánh mắt ấy có cả sự dịu dàng, yêu thương lẫn những ham muốn bị đốt cháy khi anh nhìn người yêu.


Còn Yuu thì ném cho tôi một cái nhìn khinh khỉnh kỳ quặc mỗi khi tôi kéo anh đi chỗ khác. Với lý do tiếp bạn bè, anh không thể bỏ tôi một mình đâu.

---------------------
Sáng hôm sau, chúng tôi tạm biệt Hòn Ngọc Việt, tạm biệt Nha Trang để trở lại Hồ Chí Minh city.

Usa nói rằng từ Nha Trang lên thẳng đà Lạt thì sẽ gần hơn, nhưng trở về HCM để cho Hiro đi công việc. Sau đó mới khởi hành đi Đà Lạt, chuyến đặc biệt của công ty du lịch. Một chuyến đi đặc biệt, vì chúng tôi sẽ ngồi chung xe với nhóm hướng dẫn viên trường du lịch. Về lại HCMC, chúng tôi chỉ làm một công việc là tống đồ bẩn từ chuyến đi biển cho giặt ủi rồi xếp đồ khác vào. Tối ngày hôm đó, Usa nói rằng chúng tôi sẽ đi bằng chiếc Aero.Space.LS, một chiếc xe du lịch loại lớn khá tốt của hãng Hyun Dai.


“ Đi xe nhỏ gặp tai nạn dễ chết lắm, đi xe này một công đôi việc, Nguyên sẽ trực tiếp hướng dẫn kỳ này.”


Usa nói và cười hớn hở, dặn dò chúng tôi chuẩn bị lương thực. Thế là tối hôm đó, chúng tôi được dẫn đi siêu thị Co-op Mart và ăn tối bằng Hăm-bơ-gơ Lotteria. Lúc đi thì chỉ có tôi, Yuu, Nguyên và Usa, Hiro đi họp cả ngày nên cáo mệt, còn hai đứa kia ở lại khách sạn giải quyết chuyện riêng tư. Vì chỉ có bốn đứa nên Usa dùng hai chiếc xe máy để đưa đi. Anh sợ lạc nhau nên phân ra, Usa chở tôi còn Nguyên sẽ chở Yuu. Hai chiếc SH, một đen một đỏ, và tôi thì ngồi chiếc xe đen.


“ Đói…….!!!”


Tự dưng Yuu kêu lên khi chúng tôi dừng ở ngã tư bên hông Ủy ban Nhân dân thành phố.


“ Trời ! Mới ăn hambơgơ mà.”


“ Vẫn còn đói.”


Hắn giả vờ nói giọng thảm thương. Cuối cùng, chúng tôi đành rẽ vào một tiệm gà rán gần một cái siêu thị nhỏ (quận 3, HCMC). Chúng tôi chọn cái bàn ngay cửa kính trên tầng một và kêu cho hắn một phần Combo 2, còn chúng tôi mỗi đứa một ly Coca lớn. Lúc ngồi ăn, thấy mọi người im lặng quá, tôi mở miệng bắt chuyện:


“ Nè Usami, sao hai người quen nhau hay vậy ?”


“ Àh, tình cờ…”


Anh trả lời, cười khẽ và nhìn qua người yêu.


“ Quen lâu chưa ?”


Tôi hỏi tiếp.


“ Cũng lâu rồi, cùng thời với lúc Yuu lập công ty Apollo đó.”


“ Dzậy hả ? Làm “chiện đó” chưa ?”


Hả ??? Yuu đang ăn, bỗng dưng hắn chọt vào một câu …vô duyên không tả nổi. Ba người bỗng im lặng và hai người kia đỏ mặt nhìn nhau ! Ngu, quen nhau hai năm, không lẽ nào chưa làm cái “chiện đó” >_<


“ Rồi ! Chuyện thường mà.”


Nguyên trả lời. Sau đó cậu ta uống một ngụm Coca lớn như là để làm trôi cục nghẹn trong cổ.

Tên Yuu này, hắn ngây thơ vô…số tội >_<. Nói xong tiếp tục ăn trong khi tụi tôi thì không ai nói với ai câu nào nữa !
-----------------------------
Đợi hắn ăn xong, chúng tôi lên đường về khách sạn. Vì tính chầt đặc biệt của yên xe SH, cả người tôi đổ dồn về đàng trước, ngồi sát với anh.

Khi đi ngang qua khúc đường một chiều, anh đột ngột tăng tốc khiến tôi phải bám chặt lấy anh…


“ Nhóc, đến nơi rồi !”


Anh cười và gỡ tay tôi ra khi đã đến cửa khách sạn. Tôi nhắm mắt ôm chặt lấy anh. Usami xoa đầu tôi mỉm cười, một nụ cười ấm áp :


“ Em sao vậy ? Không muốn về ngủ àh ?”


“…Anh Usami !”


Tôi giư chặt lấy tay anh và nhìn thẳng vào mắt anh một lúc lâu, nhưng anh chỉ im lặng. Tôi khẽ cười, nhón chân lên hôn lên má anh và bỏ đi, vừa lúc đó thì xe chở Yuu cũng vừa tới nơi.


“ Masako…”


Anh kéo tay tôi lại…


“ Anh đã có người yêu rồi.”


“ Vâng, em biết !”


Tôi cười và đáp lại, quay lưng chạy thật nhanh về phòng. Tôi cảm thấy sống mũi cay cay như mình vừa đánh mất thứ gì. Tôi đã bị anh từ chối, một cách phũ phàng. Tôi lao vào phòng, nhảy lên giường và vùi mặt vào gối. Cũng may là trong phòng không có ai cả. Vài phút sau thì có tiếng mở cửa và Yuu bước vào…


“ Nào…nào…”


Hắn nói khi thảy balô lên cái giường bên kia. Cái balô chứa rất nhiều đồ ăn.


“ Đừng có khóc. Nghĩ ra cái gì để cải thệin tình hình đi.’


Hắn nói với tôi, nhưng tôi bỏ mặc như không nghe, ngồi dậy thay đồ và tắt đèn đi ngủ.

---------------------
Căn phòng tối thui, chỉ có ánh sáng từ ngọn đèn đường ngoài cửa sổ hắt vào và từ đốm lửa trên điếu thuốc lá của Yuu.

“ Yuu , sao vậy/. Sao ngồi một mình hút thuốc nhìn cô đơn vậy ?”


“ Àh…đang xem một vở kịch hay mà Masako làm nhân vật chính.”


“ Hừm… Thế ông định không định làm gì để chinh phục Masako sao /”


Hiro hỏi, nhìn về phía Masako lúc này đang ngủ say, không biêt trời đất ra sao.


“ Tôi không muốn ép buộc cậu ấy, chuyện tới đâu rồi cũng sẽ tới thôi.”


‘ Ông trái tình với bố và em trai nhỉ?”


Hiro cười và leo lên giường nằm đắp chăn.


“ Tôi không thích cái kiểu lo xa hàng dặm đó. Để một vở kịch thay màn từ từ sẽ hấp dẫn hơn là biết trước tất cả !”


Yuu rít một hơi thuốc rồi dụi tắt nó.


“ Hiro…ông phải ủng hộ tôi đấy nhé.”


“ Haha…chắc chắn rồi Yuu àh ! Tôi chờ để xem ông có được Masako “tự nguyện” theo cái cách nào”


“ OK, tôi sẽ cố gắng. Mà ông cũng phải có mảnh tình vắt vai đi, sắp tuổi “băm” đến nơi rồi đó !”


“ Rồi, cám ơn ông bạn hiền đã quan tâm, trước sau gì cũng tới thôi. Tôi cũng đã phó mặc tình duyên theo ông rồi đó !” ^_^


“ Haha…học tập tui coi chừng bị coi là stupid đó.”


“ Đùa hoài, ông lúc nào cũng “ép” được Masako phải làm theo ý ông còn gì ?”


“ Đó là chuyện khác. Tôi chỉ nghĩ đến khi nào cần thôi. Nếu là Ryo, có lẽ nó đã sọan thảo nguyên bảng kế hoạch “cưa” người đẹp rồi !”


“ Nhắc tới Ryo mới nhớ. Lúc nãy nó chào tôi bằng mấy vệt đỏ bầm trên cổ…hahaha…Thế là chúng nó lại huề nhau rồi.”


“ Uh, tôi mừng cho nó, có một con đường tình duyên suôn sẻ từ nhỏ…”


Yuu chợt im lặng, quay mặt ra hướng cửa sổ và nhìn mông lung vào không gian vô định của hắn. Rồi hắn nói tiếp khi nghe bạn cùng giường thở dài.


“ Con đường nó đi lúc nào cũng bằng phẳng hơn của tôi…”


“ Uh…Thôi ngủ đi, mai còn đi sớm đó.”


Hiro cắt ngang câu chuyện của Yuu và nhắm mắt chìm vào giấc ngủ. Yuu trằn trọc một lúc rồi cũng ngủ…hắn có vẻ không vui…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét