I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 6

chap 6

Thế là nguyên ngày chủ nhật được sung vào công quĩ.Ngồi nhà, nhìn trời, ngắm đất, vò đầu bứt tai và vẽ.
Phải nói là tôi là kẻ đáng thương nhất trên đời này, ở nhà, mà phải treo ngoài cửa nguyên cái biển “Vắng Nhà” để không bị làm phiền.Hôm nay đến hẹn trả tiền nhà òi…mà chưa có xu nào cả.Đây cũng là cái cách để tôi trốn bà chủ chung cư ^^

Quái lạ một điều, bình thường tôi có rất nhiều ý tưởng, thế mà hôm nay chẳng có cái cóc khô gì trong đầu cả.Nhìn đồng hồ thì giật mình thấy gần giữa trưa rồi.Định lôi gói mì ra xơi tiếp thì điện thoại di động kêu, xin chú thích là cái “alô” của tôi cũng chỉ có thể nghe chứ không nói được đâu đấy.Nghèo là thế đấy!

“Đang ở đâu vậy?”

Ah…sếp kêu…

“Ở nhà”

Tôi trả lời nhát gừng vẻ không hài lòng, ngay lập tức đầu dây bên kia có một tiếng “Á” đầy kinh ngạc.

“Tôi đang đứng trước cửa nhà cậu này, treo biển vắng nhà cơ mà”

“Cái gì? Anh đang đứng ở đây hả?”

“Chứ còn gì nữa”

“Mà anh kêu tôi làm gì,còn đến đây chi nữa?”

“Thì rảnh rủ cậu đi chơi”

“Chơi cái gì? Tôi đang rất bận với cái công việc anh giao cho đây này”

“…Oh…Hihihihi….”

Hắn cười khúc khích, rồi cứ cười hoài, cười mãi, tưởng như không thể dứt được.

“Anh cười cái gì?”

“Tôi đang nghĩ là cậu rất chăm chỉ, thôi, chui ra đi, đi ăn trưa luôn”

“Ăn trưa?”

“Uh, không muốn ăn hả?”

“Không không, anh chịu khó vòng ra hành lang phía sau, tôi sẽ ra đường đó”

“Ok”

Hắn đáp lại và cúp máy. Dù sao tôi cũng thầm cảm ơn Yuu vì cái tính không dài dòng của hắn.Hồi trước, một ngày hắn gọi là chục lần, cứ cách 15’ lại gọi một lần. Lúc thì thử máy, lúc thì thử sim, lúc thì coi còn tiền không…nói chung, hắn bịa ra đủ thứ lý do để có thể phone cho tôi và lôi tôi ra ngoài.Nhưng, Yuu có một điểm tốt là rất dứt khoát, không dông dài và…nhất là hắn không bao giờ “nấu cháo điện thoại” cho dù hắn thừa tiền và cũng khá thừa rảnh để làm việc đó.

Tôi dọn dẹp đồ đạc chất đống trên bàn, thu dọn đồ dùng cần thiết vào một cái túi đeo chéo và chuẩn bị…chui ra ngoài.
Lý do mà tôi kêu Yuu vòng ra hành lang phía sau vì đó là chỗ thông ra cái…cửa sổ nhà tôi.Mỗi lần bận việc gì không muốn bị làm phiền và muốn trốn đóng tiền nhà vài ngày thì tôi làm thế,treo biển “Vắng nhà”, khóa ngoài cửa chính và…chui ra bằng cửa sổ.Cũng chính vì tính khách quan của việc làm lén lút này mà những lúc như thế thì những hoạt động trong nhà của tôi phải cực kì nhẹ nhàng không gây tiếng động .Chúng luyện cho tôi một cái thính giác cực kì nhạy béng và đôi tay cực nhanh để tắt đèn bàn mỗi lúc loáng thoáng nghe tiếng bà chủ chung cư xa xa dưới cầu thang ^_^

“Cạch”

Tiếng động khô khốc của cách cửa lâu ngày bị xuống cấp vang lên thật não nề.

“Bốp”

Và hình như đụng phải ai đó lúc tôi mở cửa ra.

“Ui da,ám sát tôi hả cậu kia?”

Trời đất, chẳng may cánh cửa đã đập trúng trán của Yuu khi hắn vừa trờ tới.Hắn xoa xoa cái trán và cằn nhằn khi tôi nhảy ra.Nhưng khi ngước lên, hắn chợt nhìn tôi và cái cửa sổ đầy kinh ngạc.

“Tại sao lại làm vầy chi cho phiền phức vậy?”

“Àh…uh…”

Tôi lúng túng, chưa biết phải mượn cái lý do nào cho hợp lý để trả lời thì…Á, bà chủ ở đâu nhảy ra, mặt hớn hở như bắt được vàng.Gần cả tuần nay bà ấy kiếm tôi mà không được, khi tôi vừa định vùng chạy thì Yuu còn tiếp sức cho bà ta bằng cách túm chặt tay tôi lại.

“Cậu Masako, cậu nợ tiền nhà gần 8 ngày rồi nhé, theo hợp đồng, tuần sau tôi sẽ bắt đầu tăng tiền lên”

“Ôi không…”

Tôi rên rỉ trong cổ họng từng tiếng đắng nghét…Trời ơi…bình thường tiền nhà nhiêu đó tôi trả còn không nổi, huống hồ giờ tăng lên nữa…cái viễn cảnh bị “sút” ra đường ở là nay mai…đã thế lại còn diễn ra trước mặt Yuu,thể nào hắn cũng cười.Tôi ghét cái giọng cười của hắn mỗi khi hắn lên cơn chọc tôi >-<

“Sẵn tiện đây cậu trả tôi luôn đi, tôi không muốn thành người thất đức đâu”

Bà ta hối, lại còn thế nữa…nếu bà không thất đức thì cho tôi nợ đi hoặc giảm tiền nhà.

“Ơ…cô cho con nợ thêm 3 ngày nữa đi, còn nhất định trả đủ….”

“Không…”

Ôi trời…bà già khó tính, năn nỉ đến nước đó…

“Cậu ấy nợ tiền nhà của cô?”

Tên Yuu nãy giờ đứng im lặng liền lên tiếng.

“Uh…trốn cả tuần, có thấy mặt mũi đâu.Đến nhà thì thấy “Vắng nhà”, tôi canh mãi, thì ra cậu ta ở trong nhà và … chui ra bằng đường cửa sổ.Từ lần sau thì cậu khỏi trốn nữa nhá”

Trời…tiêu rồi…

“Ặc…hahahahahahahaha….”

Hắn cười một cái điên cuồng…gập người xuống mà cười…bộ đáng cười lắm hả…Một tràn cười kinh dị đến độ cái bà “thất đức” còn phải hỏi tôi coi hắn bị làm sao, tôi chỉ biết lắc đâu bó tay.

“Masako…hahaha….thông minh thiệt đó”

Tiếp tục cười…-__-

Sau hơn 5’ lăn lộn dưới sàn nhà, trà trộn vào đám đông, hắn mới dứt được cơn cười. Yuu đứng chỉnh nghiêm trang lại và đẩy tôi qua một bên để nói chuyện với bà ấy…chả biết hắn định làm gì nữa.

“Bà chủ, tiền nhà của cậu ấy là bao nhiêu?”

“Àh…” – lật sổ tay… Tôi cũng thấy lạ cái bà này, tôi nợ nhiều thế thì phải nhớ tiền của tôi chứ.Thôi, cũng thông cảm, bà ta gần 60 cái xuân anh đào rồi, lú lẫn là chuyện thường, với lại chung cư này cả trăm phòng chứ ít.

“Tính bằng Dollars cho dễ”

Hắn yêu cầu, thằng khùng, chỗ này ai tính tiền bằng Dollars bao giờ…

“600”

Bà ta đáp lại, ra vẻ ta đây hiểu biết.Yuu rút một tờ chi phiếu ra ghi 15.000 $ vào đó và đưa cho bà ta.Phải công nhận là cái mặt bà ta lúc đó nhìn nó ngu ngu sao sao ấy.Chắc nhận được một lúc quá nhiều tiền đó mừ.

“Cứ đem chi phiếu này tới ngân hàng mà rút, đây là tiền nhà 12 tháng tới của Masako, thiếu thì cứ gọi điện trên danh thiếp này cho tôi, tôi sẽ thanh toán thêm và…làm ơn nâng cấp cái nhà cho cậu ấy”

Hắn nói nguyên một tràn nhanh gọn lẹ, đầy đủ súc tích, không cần phải nói gì thêm.Bà ta gật gật liên tục.

“Được, tôi sẽ chuyển cậu ấy lên tầng trên, khu nhà cao cấp hơn, mức giá 1.000 $ một tháng tiền còn lại sẽ sửa chữa thêm”

“Tốt, cô cứ việc làm, nhưng tôi sẽ tới kiểm tra”

Yuu cười, nụ cười đe dọa, phải nói là cái mặt hắn thì cười toe toét, nhưng lại toát ra sát khí.Cũng phải thôi, phải kiểm tra, nhỡ bà ấy tống vào chỗ nào tồi tàn hơn mà ăn chặn tiền thì sao? Tôi mừng nhưng cũng đâm lo, tên Yuu này có bao giờ cho không ai thứ gì…Đời tôi chắc lại khổ, nhưng tôi không thể ngăn cản việc làm “từ thiện” của hắn…tôi đang rất là cần tiền và cần một chỗ ở tốt hơn.

“Được, cậu cứ yên tâm”

Bà ta chắc chắn như đinh đóng cột. Yuu không nói gì thêm,chỉ gật đầu và nắm tay tôi kéo đi.

“Này, tôi hỏi cái”

Bà ta còn hí hửng chạy theo Yuu hỏi cái gì đấy.

“Vâng, cô hỏi gì?”

“Cậu là ai mà chi sộp với thằng nhóc Masako nghèo rớt mồng tơi này”

“Tôi ấy hả…?”

“Uh…”

“Partner và cũng là sếp”

Cái gì???? Hắn dám bảo…

“Partner?”

“Là một nửa của đời người, là đối tác và là cộng sự ^^”

Trời…

“Ờ…zậy chúc hai người zui zẻ nha…”

Bà ta vẫy chào tôi…lại còn chúc mừng nữa chứ…làm ơn,đừng tin hắn!
Yuu nắm tay tôi kéo đi,nhưng tôi cũng chẳng thể cãi được hắn câu nào.Bây giờ nếu hắn mà bán tôi thì tôi cũng chẳng thể nào kháng cự được.Tôi lại lệ thuộc vào hắn…con người tàn nhẫn luôn dồn người khác vào bước đường cùng.

Bữa trưa của tôi (ngày hôm nay) diễn ra thật thịnh soạn với hơn 20 món ăn của tiệc buffe.Chỗ này toàn chức cao trọng vọng,tai to mặt lớn.Ai cũng ăn mặc đẹp chỉnh chu, chỉ mình tôi là hơi bị tầm thường ^^”

Tôi lấy đồ ăn trong khi Yuu buộc phải tiếp chuyện với một số người.Họ bắt gặp Yuu, “người trẻ tài cao” nên tới chào và bắt chuyện.Trong lúc hắn bận rộn như thế thì tôi đã xơi được tới món thứ 5 rồi.Thật là buồn cười khi chứng kiến cái vẻ miễn cưỡng nói chuyện và cả cái cách vẫy chào đầy khó chịu của hắn.Phải rồi, Yuu đâu chỉ nổi tiếng bởi vì bản thân hắn, còn là vì cái gia tộc vĩ đại nhà hắn nên mới ra nông nỗi.

“Hey, chờ lâu không?”

Hắn, tạm thời thoát được đám người kia, chuồn chuồn lại gần chỗ tôi, hai tay bê thức ăn và đồ uống.

“Quá lâu, nhưng anh cứ tiếp tục như thế thì tôi càng zui”

“Đúng là…Zui cái gì mà zui”

“Cái mặt anh lúc này nhìn nó ngu ngu, ngố ngố…hahahaha”

“Trời ơi, cậu trả công cho cái người mang cậu đến đây và cho cậu 1 bữa trưa thịnh soạn là thế đấy hả?”

“Chứ sao, người ta vẫn nói “Vì đời là thế”, chẳng phải anh cũng ứng dụng rất tốt lý thuyết này sao”

“Đúng đúng…Này, ăn ít thôi, còn tới chục món kia kìa”

Hắn nhắc trong khi tôi tiếp tục ngốn đồ ăn. Nói cũng đúng, một bữa ăn trên 20 món, dù cái bao tử của tôi vốn được mệnh danh là “thùng không đáy” thì cũng không chiến đấu nổi tới món thứ 15.Suy cho cùng, tiệc Buffe là một bữa ăn tốn kém,bạn phải trả tiền cho 20 món trong khi bạn ăn có được nhiêu đâu.

Cái tên này, hắn gắp cả đống thức ăn vào đĩa, mỗi món nhính nhính chừng một đầu đũa và bắt đầu ngồi xơi,nhưng lâu lâu lại ngó quay ngang quay ngửa, hình như có cái gì đó mờ ám ở đây.Bộ dạng đúng thật mắc cười, nếu bạn không là tôi và ngồi đây, bạn sẽ khó lòng tưởng tượng ra cái bộ mặt lúc này của Yuu.

“Á!”

Đột nhiên, hắn la lên khe khẽ và xách đĩa chạy qua bàn khác gần góc phòng.Báo hại tôi cũng phải kệ nệ chạy theo.

“Cái gì vậy?”

“Không có gì, không có gì!”

Hắn xua tay, ngồi quay lưng ra ngoài và tiếp tục ăn.Để ý mới thấy, hôm nay Yuu diện một bộ đồ khá màu màu mè, áo đỏ,quần đen, giày trắng.Thiệt là không giống hắn ngày thường chút nào.Có thể bạn không thấy đó là màu mè, nhưng với Yuu, mấy màu này là…hơi bị xa xỉ.Nếu là bình thường, bạn sẽ thấy nguyên một cây đen giữa lòng Tokyo : áo sơmi đen, quần đen, giày đen,nón đen và xe cũng đen thui nốt.

“Nói thiệt đi, có phải có gì mờ ám ở đây không?”

“Đã bảo là không có gì rồi mà”

Yuu chối quanh co, nhưng cái mặt hắn đã nói tất cả, hắn lo lắng và trốn cái gì đấy, thỉnh thoảng lại quay quay nhìn như canh chừng, như sợ bị ai phát hiện ra cái điều gì đó không trung thực.

“Ê”

Tôi vừa định mở miệng hỏi lại hắn,thì có một cậu thanh niên bước đến gần và đập vào vai hắn.Ngay lập tức, Yuu giật mình, buông cả dao cả nĩa,cả đũa.Hắn cầm ly nước lên uống cạn và quay qua trong tư thế…sắp sửa chịu trận.

“Có chuyện gì hông em?”

Hắn cười, có cảm giác nổi gai ốc sau gáy.Nụ cười méo mó đến thảm thương.Trời ơi, tôi bưng miệng cười…Quả thật,cảnh này cực kì hiếm thấy.Ví như là 400 năm mới thấy sao hỏa đứng thẳng với Trái Đất một lần vậy.

“Anh hai, Mama kiếm suốt 6 tháng nay,bốc hơi lâu quá hen?”

“Ờ…anh đâu có bốc hơi,vẫn ngồi sờ sờ ở đây nè!”

“Ok, hôm nay đi đâu đây”

“Anh đi ăn trưa…”

Yuu trả lời, ặc…mắc cười quá, cái mặt của hắn…ặc…

“Àh, anh mang theo Lover nè”

Trời, Yuu lôi tay tôi và chỉ cho cậu ta xem.Bây giờ thì tôi nhận ra ai rồi, Ryo, con người quỉ quyệt, em trai của Yuu.

“A há, vẫn là người cũ à”

“Cái gì vậy, tôi ko phải là Lover của hắn, cậu nghe rõ chưa”

“Em yêu, sao hôm nay em lạ thế”

Hắn vội bịt miệng tôi và đứng lên,cười cười với Ryo và chui ra ra cửa.

“Ok, em sẽ báo lại với Mama, anh liệu hồn đấy”

Khi hắn lôi tôi ra khỏi cửa, vẫn nghe tiếng Ryo vọng ra văng vẳng. Yuu bỏ cả bữa trưa,tức tốc lôi tôi lên xe và…chuồn đi chỗ khác.Hình như hắn đang gặp rắc rối gì đó lớn lắm ở nhà, Mama của hắn thì tôi cũng biết rồi, một “bà cụ” cũng cực kì “kinh khủng”, đến Yuu còn phải sợ thì bạn biết người đó như thế nào rồi đấy.

“Mẹ anh lại làm gì anh à?”

“Có thể nói là như thế, bây giờ không chỗ nào là an toàn”

Yuu nói, một cách rất nghiêm túc, rồi hắn lái xe thẳng về tổng công ty của Apollo.Nói ra nghe mới thật là buồn cười.Yuu đóng đô ở đây suốt…6 tháng.Ăn, ngủ, nghỉ và làm việc ở tầng 30 này luôn.Hắn vẫn hoạt động rất bình thường, nhưng không bao giờ về nhà và cũng không bao giờ dính gì đến gia đình hắn nên là mới bị…Mama truy sát.

“Làm xong bản vẽ chưa?”

Hắn hỏi tôi trong khi nằm lăn quay ra giường.

“Xong rồi, có sẵn luôn nè, muốn coi không?”

Tôi đáp lại và lục lục trong túi xách.Những thứ gì “quí giá” của tôi đều bỏ trong này và luôn mang theo bên mình.Đó là gì do vì sao cái túi của tôi to như…cái gối.Nhét đủ thứ lung tung trong đó.

“Ok, cậu phải hãnh diện đi vì là người đầu tiên được chính tôi duyệt qua đấy”

Yuu cười, với cái vẻ hắc ám thường ngày của mình.Dường như mọi cái biểu cảm “thất thường” lúc nãy của hắn đã tiêu biến không còn chút dấu vết nào.Đó cũng là điều tôi cho rằng mình ngưỡng mộ ở Yuu, hắn không bao giờ để cái mặt thật của mình lâu quá 10’ và luôn cười,luôn…dọa nạt người khác.

“Còn tôi chỉ cảm thấy rợn sống lưng”

Tôi trả lời trong khi hắn thò tay qua trước người tôi và kéo cái xấp giấy một cách cẩn thận.Nguyên là cái phòng này chẳng có cái ghế nào ngoài bộ ghế salon nhỏ, nhưng cái bộ ghế đó lại chất đầy thứ gì đó chính tôi cũng không rõ.Bất đắc dĩ,tôi đành ngồi lên giường và quay lưng về phía hắn.

Yuu không nói lời nào kể từ lúc cầm xấp bản vẽ của tôi.Và khi tôi lên tiếng hỏi thì hắn quay qua quát nhỏ:

“Im lặng là quân sự,để cho tôi tập trung”

…Và…hắn cứ im lặng như thế tận 15’ mới nói với tôi một lời.

“Đây là ý tưởng của cậu với Sakura bay lất phất thế này à?”

“Đúng, tôi cho rằng với phong cách trà đạo thì nên theo truyền thống và biểu tượng “riêng” của Nhật Bản – Sakura”

“Khá lắm, từ ngày mai sẽ chính thức làm hợp đồng ăn huê hồng”

Chính bản thân tôi cũng không thể ngờ lại thuận lợi như thế.Sau ngày hôm đó và những ngày sau sau nữa, tôi không hề gặp một sự cố trong công việc nào.Yuu rất công tư minh bạch, trưa hắn phone di động kêu đi ăn trưa với hắn chứ cũng không dùng điện thoại của phòng, bởi vì còn những thành viên khác và không muốn làm ảnh hưởng đến họ.

Và cũng vì bị kêu hoài như thế nên tôi mới thành ra đề tài nóng bỏng cho các “loa phát thanh” tự động không cần trả tiền vẫn phát.Họ đồn ầm lên “chuyện tình” giữa tôi và Yuu,điều đó khiến tôi cực kì khó chịu…nhưng…bữa ăn trưa ngon lành là không thể bỏ, thôi kệ, cái bụng của mình thì mình phải lo thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét