I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 7

chap 7

Một ngày rất chi là đẹp trời tháng 5…
Tôi đã chính thức làm việc được ở đây gần 1 tháng giời mà vẫn bình chân như vại.

8h30’ AM, lóc cóc chui vào phòng làm việc sau khi thưởng thức bữa ăn sáng là một cái bánh kẹp (có lương òi) thì bắt gặp bộ mặt đầy sát khí của…toàn bộ nhân viên phòng 196 liếc nhìn.Nói cho nhiều chứ phòng này có 3 người chứ nhiêu đâu,nhưng tại sao họ là nhìn tôi vẻ mặt đầy tử khí vậy kìa.

“Masako, giám đốc réo nãy giờ hơn 5 lần rồi đó, tới trễ quá vậy?”

“À ừ…kẹt xe”

Tôi bịa đại lý do với anh chàng đang lên tiếng trách móc.Vừa lúc đó thì điện thoại lại đổ chuông.

“Nghe đi, sếp kêu nữa đó”

Cô gái duy nhất trong phòng hất mặt bảo tôi.Tôi đành miễn cưỡng nhấc máy.

“Allô”

“Masako, lên thẳng đây, tôi cần gặp cậu!”

Ah,có chuyện gì không lành rồi, Yuu rất giận và hét vào phone trước khi dập máy.Tôi tức tốc lao ra thang máy rồi chạy một mạch thẳng đến phòng hắn.Điều đầu tiên mà tôi thấy là Yuu cứ đi đi lại lại khắp phòng và vừa thấy tôi thì hắn lao đến túm chặt và ấn tôi xuống ghế ngồi.

“Có chuyện gì vậy?”

“Còn chuyện gì nữa, trễ hợp đồng rồi mà cậu vẫn chưa hoàn tất theo yêu cầu”

“Hợp đồng nào?”

“Khu giải trí – công viên nước”

“Trời,chẳng phải đã chuyển qua cho người khác rồi sao?”

“Người nào? Phòng 196 có 3 người, 2 người kia đều lãnh hợp đồng cả rồi, chỉ còn cậu thôi”

“Vậy để tôi làm”

Tôi bực mình trả lời, lúc trước thì hắn bảo chuyển hợp đồng đó quá cho Hina, cô gái duy nhất của phòng 196,bây giờ lại bảo trả lại nó cho tôi.Nhưng mà bây giờ thời gian quá gấp gáp,chỉ còn hơn 4 tiếng nữa là phải giao rồi.

“Được rồi”

Cũng chính vì tính chất đặc biệt của hợp đồng này, tôi và hắn phải làm.Hắn đành phải chịu trách nhiệm,Yuu giao cho tôi vẽ phác, còn hắn sẽ chọn màu, chất liệu thể hiện.Chúng tôi làm việc một cách hăng say, không ai nói với ai câu nào cho đến lúc đưa màu vào bản vẽ và…

“Tôi thích màu vàng hơn”

Tôi cãi, hắn chọn màu chữ gì mà tối hù, lạnh ngắt.

“Không, màu xanh biển đẹp hơn”

Yuu cũng gân cổ lên cãi lại.Và thế là cuộc chiến tay đôi diễn ra thế này…

“Màu vàng nổi mới đẹp”

“Màu xanh, Water Park mà”

“Thôi màu đỏ”

“Không được, lòe loẹt quá”

“Xanh lá cây”

“Màu đen, nền đỏ”

“Anh điên à, có phải Poster band nhạc Rock đâu”

“Chứ cậu muốn gì?”

Yuu nổi cáu, đập bàn đánh bốp.

“Muốn gì là muốn gì, anh là sếp hay tôi là sếp?...”

Vừa mới nói câu đó xong, tôi cảm tưởng không gian nóng bỏng đang chùng xuống.Tôi lấy tay bịt miệng mình vì đã nói hớ một câu quá vô duyên, còn hắn thì buông cả cọ vẽ gương con mắt mở to lên nhìn tôi…

1 giây…2 giây…3 giây…5 giây…7 giây…

“Ặc…há hahahahahahahaha”

Sau đúng bảy giây im lặng, hắn hoàn dương bằng một tràn cười kinh dị.

“Hay…”

Yuu đập đập bàn và tiếp tục cười.

“Người ta thường nói “vợ là sếp của chồng” mừ, hông lẽ cậu muốn làm sếp của tôi đến thế sao?”

Trời ơi…Lúc này mà còn đùa được.

“Anh tỉnh táo dùm cái đi, tôi không bao giờ muốn làm sếp của anh theo cái nghĩa đó, nghe cho rõ đấy”

Tôi trừng mắt nhìn hắn trong khi cảm tưởng cái mặt mình đang đỏ như bị hun trên lò xông khói, và tôi thì giống như một miếng thịt tươi ngon,thật là bực mình.

“Ok…ok…Người đẹp là nhất mà”

Hắn vẫn cười nhỏ nhỏ trong miệng, cầm cọ vẽ lên và tiếp tục.Áp lực của công việc khiến chúng tôi tác hợp một cách hoàn hảo, không nói ngoa đâu.Tôi phải công nhận rằng Yuu rất có óc phối màu, hắn chọn màu không hề chỏi nhau, chỉ tạo thêm sự hoàn thiện cho bản vẽ của chúng tôi, đây là lần đầu tiên tôi thấy hắn làm việc.

Tháng 7, mùa của những bộ quần áo tắm đủ màu đi lại trên bãi biển, tiết trời Tokyo nóng như điên.Cũng may là chỗ làm của tôi lắp máy lạnh, chứ không là tôi tan chảy như một cục sáp rồi. 11h00’ trưa, như thường lệ, Yuu sẽ phone gọi tôi xuống tầng hai để ăn trưa với hắn.Nhưng sao hôm nay 11h15’ rồi mà chưa thấy hắn đâu.Đang ngồi vắt vẻo bệ cửa sổ ngắm thành phố thì Hina – cô gái duy nhất của phòng 196 bước đến bắt chuyện.

“Sao, vợ chồng cãi nhau à?”

“Ý Hina là sao?”

“Thì cậu với sếp đấy, sao giờ này sếp còn chưa mời “vợ” đi ăn trưa?”

“Hina nói nhảm rồi, tôi và hắn chẳng có quan hệ gì ngoài nhân viên và sếp cả”

“Trời, cậu nói thế, nhưng cả cái công ty này đồn ầm quan hệ của hai người thân mật trên mức tình cảm bạn bè đó”

“Tại Hina chưa rành tính Yuu, hắn chỉ thân mật với người quen thôi, tôi gặp hắn từ thời cấp 3”

“Masako à, nhưng cậu là trường hợp đặc biệt, trước đây có một anh cũng người quen của sếp mà có bao giờ được sếp ưu đãi như cậu đâu.Thậm chí Hina làm ở đây 2 năm rồi cũng chưa bước chân lên đến tầng 30”

“Vậy là bạn sướng rồi, có ông sếp nào bắt nhân viên tập thể dục gần 25 tầng lầu bằng “căng hải” không? Leo lên chưa kịp thở thì thấy hắn đứng đo đồng hồ “sao trễ thế”,thiệt tức mình mà”

Tôi trả lời, sao Hina hôm nay nói nhiều thế nhỉ, bình thường cô nàng chúi mũi công việc, có nói với ai câu nào đâu.Cô bạn này xinh lắm, tóc hơi xoăn xoăn, bây giờ cô ấy cười thì nhìn còn xinh hơn nữa, chỉ tội cái hơi lạnh lùng.

“Đấy là sếp muốn gặp cậu nên mới bày ra đủ thứ chuyện đấy thôi”

“Mới không nhìn thấy có một tiếng mà “muốn gặp”, hắn điên thì có”

“ E hèm, nói xấu gì tôi đấy”

Trời ơi, vừa mới mở miệng chửi hắn thì hắn xuất hiện sau lưng.

“Chào giám đốc”

Hina tươi cười chào hắn và đi ra khỏi phòng trước,cũng đến giờ ăn trưa rồi.

“Sao nhóc, lại nói xấu gì tôi đấy, nhóc quên điều luật rồi à?”

Yuu bước đến trước mặt tôi và nở nụ cười toe toét thường ngày của mình.

“Tôi không quên và cũng không nói xấu anh, chỉ nói sự thật thôi”

“Vậy sao?”

“Tại sao hôm nay đích thân “rồng đến thăm tôm” thế?”

Tôi đáp lại, hướng câu chuyện sang chuyện khác, nhưng trong giọng điệu của chính mình thấy có chút mỉa mai.

“Đương nhiên là có chuyện,chiều nay sắp xếp ra sớm đi với tôi”

“Quái nhỉ, thân anh là giám đốc mà chuyên trốn việc là sao?”

“Hehehe…tôi không trốn việc, chỉ đi xả stress thôi, chiều nay, cậu sẽ gặp những người đặc biệt đấy.Bây giờ đi ăn trưa, tôi cũng đang đói cồn cào này”

Yuu nói, đứng lên và nắm tay tôi kéo đi.Hắn rất tự nhiên đến nỗi chung quanh tôi ai cũng nhìn.Tôi khi tôi cảm thấy ngượng muốn chín cả cái mặt, hắn thản nhiên huýt sáo rất vui vẻ, lâu lâu còn chọt vào vài câu tròng ghẹo.Hôm nay, hắn gọi cho tôi một xuất đồ ăn đặc biệt, mắc hơn thường ngày một chút.Đồ ăn thì ngon thế,nhưng hôm nay tôi lại cảm thấy mắc nghẹn đến mức nuốt không trôi một miếng cơm…nguyên nhân là…

“Này, tại sao ngày nào anh cũng rủ tôi đi ăn, bộ anh không thấy người ta “phổi phồng sự thật” lên hay sao?”

“Rồi sao, tin vịt ấy mà, ai mà tin”

Yuu vui vẻ trả lời, tọng vào họng một muỗng cơm lớn.

“Thì cứ cho là không ai tin,nhưng bộ anh không thấy tiếc tiền khi mỗi bữa đều ăn Double lên à?”

“Không”

Hắn bắt đầu cười một cách nham nhở và chọt thêm một câu…

“Cậu có tin rằng con người sắp xếp được những điều họ muốn đến mức hoàn hảo không?”

Cạch…

Tiếng động cái muỗng trên tay tôi rơi xuống đụng sàn nhà bóng loáng.

“Anh…đã sắp đặt trước hết?”

Cái mặt của tôi hiện giờ, có cái hình dạng buồn cười nhất để các bạn có thể tưởng tượng ra.Mắt chữ O mồm chữ Ô, há hốc ra.Bấy lâu nay tôi cứ tưởng hắn “nhân đạo” mà tổt với tôi, không dè…

“Hahaha,đúng thế, phần ăn này là ½ của ½ tiền lương của cậu.Tức là cậu vốn chỉ nhận được có một nửa tiền lương chính thức của mình, một nửa tôi giữ và chi tiêu dùm cho cậu đấy”

“Cái gì????”

“Cái đó là cái đó chứ là cái gì?”

Cạch…

Bây giờ đến lượt đôi đũa tôi cầm trên tay cũng rơi xuống luôn…trời…

“Tôi biết ngay mà, anh có tốt không công với ai bao giờ”

“Đừng nói thế bé cưng, có tốt với một người đấy mà chỉ tiếc là người đó không hiểu”

Hắn cười, tiếp tục ghắp thức ăn bỏ miệng như trêu ngươi tôi…Điện xẹt tá lả, tôi liếc hắn một cú nảy lửa và thò tay xuống dưới bàn véo hắn một cách thật mạnh,này thì “bé cưng”…

“Oái!”

Hắn la lên và xoa xoa tay vào chỗ tôi vừa mới nhéo hắn và nhăn nhó một cách đầy biểu cảm,tên này chắc đi làm diễn viên kịch nghệ được quá, biểu cảm của hắn lúc sợ sệt (như hôm bị Ryo “bắt” được) và biểu cảm lúc hắn bị đau nhìn nó mới…diễn cảm và mắc cười làm sao.Nhưng mà tôi không thể cười được nữa rồi, lý do thì bạn đã biết rồi đấy… >-<

4h30’ chiều…

Như đã hẹn, tôi rời khỏi phòng làm việc sớm hơn 30’ và chạy xuống nhà để xe.Vừa xuống đến nơi thì thấy hắn cũng vừa xuống và đưa chiếc Mercedes đen ra ngoài.

“Rất đúng hẹn”

Hắn vẫy tay khi thấy tôi và nói.Nhanh chóng, tôi chui tọt vào xe hắn nếu “không muốn tiền lương giảm xuống còn 1/3 tiền lương chính thức thì ngoan ngoãn nghe lời sếp”.Hắn là đồ ép người quá đáng, nếu ở một vị trí khác, có lẽ tôi đã phục hắn sát đất về khoảng “sắp xếp” để mọi chuyện “diễn biến” theo ý mình.

Yuu lái xe, đưa tôi đến một khu phố mua sắm, rồi dắt vào một cửa hàng.Cửa hàng này khá vắng khách, nhưng lại sang trọng và có vẻ giàu có.Vừa bước vào, một chị chạy ra bắt tay hắn, mừng như người quen lâu ngày không gặp.

“Chị Asami, hôm nay chị có bận gì không?”

“Không, sao hôm nay em đến bất ngờ vậy?”

Yuu hỏi, và chị ấy đáp lại một cách thân mật tự nhiên.Rồi hắn lôi tôi ra trước mặt chị ấy.

“Em muốn nhờ chị Make-up cho cậu này”

“Make-up?”

“Uh”

“Ok”

Chị ấy nhìn tôi một lúc, rồi đồng ý, tôi tọt tôi vào phòng trong.Asami chỉ tôi ngồi lên một cái ghế dựa cao trước một cái gương lớn và bắt đầu lấy bộ dụng cụ ra.Ban đầu chị ấy chỉ chào hỏi tôi vài câu, nhưng sau 10’ thì cũng trở nên khá thân mật.

“Nè, chị hỏi thiệt nha, em là gì của Yuu?”

“Ơ thì là bạn…là nhân viên…chưa kể là con nợ nữa >_<”

“Thiệt hông đó?”

Asami cười cười đầy ẩn ý, hỏi lại tôi.Sao tôi có cảm giác bất cứ ai là người quen của hắn thì đều hắc ám cả.

“Thật mà, chị không tin em sao?”

“Vậy ra em là “con nợ” dễ thương của Yuu, thiệt không tưởng”

“Chứ chị nghĩ em là cái gì của hắn?”

Bắt đầu rồi đó,sao ai cũng có cái ý nghĩ đó thế nhỉ…?

“Chị tưởng em là “bồ” của nó chứ,Yuu có bao giờ quan tâm ai đặc biệt đâu”

“Nhưng mà chị ơi, em là…con trai mừ, sao ai cũng có cái ý nghĩ kì quặc thế nhỉ?”

“Hihihi…chuyện trai hay gái không quan trọng,nhà Hamamoto cũng rất thoáng”

Chị ấy nói, và trên mặt thì lộ vẻ thích thú.Ờ mà đúng thế thật, người yêu của Ryo, em trai Yuu là Shiho.Thế mà gia đình bên đó vẫn để yên được thì đúng là thoáng thật.Thế cũng hay!Hắn quan tâm đến tôi ư, sao ai cũng nghĩ thế nhỉ? Nếu cái những cử chỉ của hắn mà là “quan tâm” thì đúng là dễ sợ thật.Gọi là “hành hạ” thì đúng hơn.Chị Asami làm Make – up cũng rất nhanh, chỉ gần 20 phút là đã xong rồi.Nhìn tôi bây giờ có khác đi, nhìn có vẻ trẻ trung và…baby hơn trước.Ở đây cũng có quần áo luôn nên chỉ ấy chọn cho tôi một bộ.Áo sơmi ngắn tay cách điệu và quần jean, lại thêm cái áo khoác trắng nữa.Đi kế Yuu thiệt “chỏi” lắm luôn.

“Oh hô”

Asami reo lên khe khẽ khi thấy Yuu đang ngồi…ngủ gục trên ghế.Tôi cũng thấy lạ, trong khoảng thời gian ngắn như thế mà hắn đánh được một giấc ngon lành thế này, chắc là thiếu ngủ, tội nghiệp.Cái gì? Cái chữ gì mới hiện trong đầu tôi đấy? “tội nghiệp” à, đáng đời.Tôi đến gần hắn và ngồi xuống bên cạnh, ngó nghiêng cái mặt của hắn.Chà, hắn lúc ngủ nhìn cũng…đẹp trai chán.Tôi đưa hai tay lên bẹo má hắn, ui chời, làn da mịn gớm, đúng là công tử có khác.

“Nghịch ngợm quá đấy Masako”

Bỗng nhiên hắn lên tiếng và chụp lấy tay tôi.Yuu mở mắt ra và nhìn tôi chằm chằm,tự dưng tôi cảm thấy ngượng vì cái hành động kì quặc của mình.Nhưng mà ai biểu, hắn ngủ nhìn dễ thương quá chi.

“Dễ thương quá”

Hắn reo lên, nhìn tôi và cười.

“Công nhận tay nghề chị Asami xịn thiệt, vịt thành thiên nga luôn”

Nổi cục máu nóng trên não…Tôi như vầy mà chê là…Vịt sao?

“È hèm, Yuu, chẳng phải Masako dễ thương đến mức em “đeo” luôn sao còn chê người ta là vịt”

“Ờ thì có ngu mới “đeo” một con vịt.Thôi em về nha chị”

Yuu cười, nhưng hắn nhanh chóng chào chị Asami rồi lôi tôi ra xe phóng đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét