I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 29

Chap 28

Sáng hôm sau, tôi mới gặp lại Nguyên trên xe. Bữa tối hôm qua chỉ có anh Usa đi với đoàn. Nguyên ko thèm đụng đến bữa sáng, đưa đoàn vào rồi lủi vào 1 góc ngồi đếm số vé. Tôi lặng lẽ quan sát cậu ấy ở bàn đối diện. Chẳng ai biết chuyện gì đã xảy ra với cậu ấy nên cứ nghĩ là cậu ta mệt nên bỏ ăn và mọi người chẳng ai muốn làm phiền, kể cả 2 đứa em của cậu.

Anh lo mải nói chuyện cùng đám bạn, chỉ còn tôi, vẫn nhìn cậu ấy. Rồi tôi đem 1 đĩa trứng ốp-la đến bàn cậu.


“Nè, cậu phải ăn đi. Tôi cá chắc là hôm qua cậu ko ăn tối!”


Tôi nói nhưng ko dám nhìn thẳng vào mắt cậu, rồi ngồi xuống ở cạnh bên. Tôi ko nhìn thẳng Nguyên nhưng vẫn biết cậu ấy đang nhìn tôi, tròng mắt xanh của kính áp tròng ngạc nhiên nhìn tôi. Rồi Nguyên xách túi đứng lên và tính bỏ đi.


“Ouch!”


Cậu ấy khẽ kêu lên khi tôi nắm cổ tay Nguyên kéo lại.


“Đau lắm à? Ngồi xuống đi, ko thì tôi cứ giữ vậy hoài đó!”


Cậu ấy miễn cưỡng ngồi xuống và tránh nhìn tôi nhưng vì tôi cứ ép mãi, cuối cùng Nguyên cũng chịu ăn, dù cậu ấy nuốt trông có vẻ khó nhọc. Cổ tay cậu lằn những vết đỏ. Cậu mặc áo dài tay và quàng khăn kín cổ dù ban ngày thì ko lạnh đến mức ấy.


“Tôi hiểu cậu cảm thấy như thế nào! Chỉ hi vọng cậu ko vì tôi mà ghen. Ko ai biết chuyện gì đã xảy ra với cậu. Chỉ có tôi và tôi rất mừng nếu cậu chia sẻ nó với tôi!”


Tôi nói với cậu ấy câu chót trước khi đứng lên quay lại bàn mình. Mặc dù thật sự tôi và Nguyên ko ưa nhau, nhưng tôi ko nỡ thấy cậu ấy như vậy.

---------------------
Điểm đến sáng nay là Đà Lạt Sử Quán và thung lũng tình yêu. Tôi thật sự ngạc nhiên trước những bức tranh thêu sống động như thật ở đây. Nó đẹp như tranh vẽ và bức tôi thích nhất là “Vườn tri kỉ”. Bức tranh thêu hình một cánh cổng với dàn hoa hồng. Một con đường với những bóng nắng như thật! Điều đáng ngạc nhiên là nó giống hình 3D, đứng ở góc độ nào cũng thấy con đường là đường thẳng dẫn mình vào cánh cổng. Rồi tôi được nghe giới thiệu về kĩ thuật thêu tranh 2 mặt của các nghệ nhân thêu X.Q. Thật đúng là những tuyệt tác! Và bản thân nơi đây cũng là 1 ko gian thanh tịnh đậm chất ViệtNam.

Lúc đi ngang qua khu trưng bày, người ta có mở dịch vụ thêu chữ kí, mỗi chữ kí là….50.000VNĐ. Yuu và Usami đứng lại làm gì ấy chả biết. Vì đoàn đi đến đâu thì theo đến đó nên tôi cũng chả đứng lại. Ngoài ra còn có dịch vụ thêu chân dung, hình như là 1200 – 1500USD, bằng cả tháng lương của tôi >”<

------------------------
Chúng tôi để xe ở thung lũng tình yêu, đối diện với ĐL Sử Quán. Ấn tượng của tôi ở đây chả có gì ngoài ….. lội bộ cả! >”< Chỉ duy có cái bàn xoay kì lạ là thu hút sự quan tâm của tôi.

Haha nhắc đến đấy mới buồn cười. Nếu chỉ có nhóm chúng tôi, hoặc từng người hay 2,3 người để tay lên thì nó xoay nhưng hễ Yuu bỏ tay lên thì …. ^^ nhất định là ko quay. Ban đầu tôi ko tin, nhưng say thì tin rồi. Tháo mặt bàn khỏi trục quay, để xuống đất nó cũng xoay. Mà nó xoay theo ý tôi mới ngộ. Tôi, Ryo và Shiho cùng đặt tay lên. Ban đầu thì cùng “turn left”, đến lúc nó xoay rồi tôi bảo “turn right”, hai đứa kia ngược lại thì nó …..xoay phải. Cuối cùng tôi được mệnh danh là kẻ … có siêu năng lực nhất còn Yuu là…. kẻ nặng vía nhất. Tức cười ghia!


Rồi chúng tôi đi chùa Tàu, ở gần đó cũng có bàn xoay và …. Haha tôi vẫn là kẻ làm cho nó xoay được! Cái chùa Tàu cũng độc đáo quá, phải cật lực leo dốc mới mon men lên được.


Chiều cùng ngày thì đi vườn hoa ĐàLạt. Chính phủ VN đã đổ vào đó hơn 37 tỉ VNĐ trong khi nó chả đẹp. Được cái trên cái đồi có rừng thông ngồi mát, gió thổi lồng lộng. Tôi leo lên đó kiếm ghế đá ngồi thì bắt gặp Nguyên đang ngồi ở 1 cái ghế. Mặt hướng xuống dốc.


“Hi!”


Tôi ngồi xuống cạnh cậu rồi chào, cậu ấy ko đáp lại, vẫn nhìn xuống dưới. Thấy thế thì tôi đưa tay bỏ khăn choàng cổ của Nguyên ra. Do phản ứng chậm, Nguyên đã ko kịp giật lại


“Đừng nhìn!”


Cậu ấy nói rồi lấy tay che cổ lại. Tôi lắc đầu rồi cầm 2 tay cậu ấy gỡ ra,


“Không sao đâu, để tôi xem nào!”


Tôi nói và quan sát.Hình như là vết siết cổ thỉ phải. Tội nghiệp, hẳn là cậu ko muốn phải ko? Tôi lấy tay áp lên má cậu, da cậu mịn thật, nhưng giờ đây là da đó đầy những vết hằn.


“Tôi cũng là uke như cậu mà…..”


Tôi nói với Nguyên khi vòng tay ôm cậu ấy. Hình như cậu ấy đã khóc trên vai tôi.


“Tôi ghét cậu!.....”


Đó là tất cả những gì Nguyên có thể noi……Chuyện thật quá lắm rồi, tôi ko thể thông cảm cho anh nếu ai đối xử với cậu ấy như thế! Sau cùng tôi nói chuyện này với Yuu bởi vì hắn là người duy nhất hỏi tôi có chuyện gì. Khi tôi bảo với hắn là phải nói chuyện cho ra nhẽ thì hắn bảo


“Cậu đừng can thiệp nữa, hãy để tự họ giải quyết với nhau….”


“Chứ chẳng lẽ anh thích thấy người khác như thế?”


“Masako, có những điều con người ko tự kiểm soát được. Và các uke thì không hiểu hết những gì các seme luôn nghĩ. Có thể cậu hiểu Nguyên cảm thấy thế nào, nhưng cậu đâu có hiểu Usami nghĩ gì! Vì thế, tốt nhất là khoanh tay ngó thôi!”


Yuu kết thúc câu nói rồi ra khỏi phòng. Hắn lại lên bắn game trên phòng Ryu đó mà.

--------------------
Sáng hôm sau là buồi sáng cuối cùng của chúng tôi ở Đà Lạt. Chúng tôi đi cap treo ở đồi Robin, xuống thiền viện Trúc Lâm, sau đó lên đường quay về HCMC

Khi chúng tôi trên đường trở về, một cơn mưa lớn đổ dài dai dẳng. Mưa rất lớn, lớn đến nỗi cảnh vật bên ngoài cửa sổ cứ nhòe đi hết cả. Tôi rúc mình trong cái áo khoác và ngủ. Bởi vì ngồi ngay dưới cái máy lạnh nên cảm thấy lạnh kinh.


Về lại HCMC, những ngày sau của chúng tôi ở Vn diễn ra thật phức tạp.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét