I do not believe happy ... I believe you ...양귀비 ♥ 퀀 하오

양귀비 ♥ 퀀 하오

Trong từ điển của ta không tồn tại hai chữ tha thứ, nếu như có thể quên đi được thì đó là sự tha thứ lớn nhất.


Ái tình là cái gì mà đòi so với thiên trường địa cửu ? Một kiếp người nhỏ bé bì thế nào với vạn dặm giang sơn ?

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Nhật Kí Chàng Lọ Lem - Chap 41

Chap 41

Tối hôm nay, Yuu đã 1 lần nữa bày tỏ tình cảm của hắn. Chúng tôi dừng xe đứng trên cầu, nhìn xuống dòng sông Sumida. Gió tháng 1 thổi lồng lộng, lạnh giá khi tôi bước ra khỏi xe và tiến đến thành cầu

“Uhm…..lạnh quá!”


Yuu đã bắt đầu câu chuyện như thế. Sau 15’ im lặng ngắm sông, hắn nắm lấy tay tôi 1 cách khẽ khàng rồi nói. Giọng của Yuu cũng nhẹ như cái nắm tay ấy


“Tôi yêu em!”


Lời hắn thốt ra thật nhanh và dứt khoát. Một cách tự động, tôi bỏ tay mình ra khỏi tay hắn và nhìn Yuu ngạc nhiên


“Masako, em có thể là người yêu của tôi không?”


Hắn tiếp tục nói và chờ câu trả lời nơi tôi. Trong lòng tôi bây giờ chộn rộn hỗn loạn cảm xúc. Tôi phải làm gì đây? Tôi nhìn hắn cau mày lại và……


“Oh không….chúng ta chỉ đóng kịch thôi!”


Tôi quay đi và trả lời. Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại từ chối, nếu là 1 người khác, có lẽ họ đã đồng ý ngay tắp lự.


“Masako, tôi nghiêm túc đấy”


Hắn nói to với theo tôi. Tôi im lặng trong giây lát và quay lại


“Hãy cho tôi thêm thời gian!”


Tôi trả lời và quan sát thái độ của hắn, Yuu cúi đầu nghĩ ngợi. Thật tâm tôi ko cố ý làm hắn buồn, nhưng tôi chưa sẵn sàng để yêu ai hết. Yuu mỉm cười sau 5’ im lặng, mắt hắn nhìn ra xa những tòa cao ốc bên sông, hắn đút tay vào túi và chậm rãi bước đến đối diện với tôi:


“Uhm…. Tôi không thể chờ lâu hơn, hạn định cho phép đã sắp hết. Nếu em thực lòng không muốn, em đã được tự do từ hôm nay”


“Sao cơ?”


Tôi ngước mắt nhìn Yuu, tôi được tự do, thế là sao? Hắn đang muốn nói gì? Như hiểu được thắc mắc của tôi, Yuu cười khẩy, thở hắt ra và nói tiếp


“Từ hôm nay, tôi và em sẽ là 2 người xa lạ. Tôi sẽ trả đủ cho em 3000UD mỗi tháng và tôi sẽ không gặp em nữa. Sau này, tôi là cấp trên của em, muốn gặp tôi em sẽ phải hẹn trước. Như thế là được rồi chứ gì?”


“Yuu! Anh giận tôi đấy ứ? Tôi…..tôi ko cố ý làm anh buồn đâu!”


“….Uhm…. tôi không giận ^___^ Tôi thật lòng yêu em và chờ đợi em. Nhưng thời gian sắp hết rồi. Nếu em ko muốn và không thích tôi thì tôi không ép. Tôi sẵn sàng làm tất cả vì em, cũng có thể giải quyết khó khăn giúp em….nhưng tôi không muốn ràng buộc em nữa. Em đã được tự do!”


Yuu nói những lời này chậm rãi, từ tốn và nghiêm túc nhất từ trước tới giờ mà tôi từng được thấy. Yuu cười, nhưng sao tôi thấy nụ cười đó chua chát biết bao. Tôi đã lỡ thốt ra lời từ chối, không thể rút lại. Được! Từ hôm nay tôi và anh sẽ là người xa lạ. Yuu àh, từ nay xin mỗi người mỗi ngã….. Tôi xin lỗi!


“ Thôi trễ rồi, tôi đưa em về!”


Hắn nói, lại cười. Tạm biệt nhau ở trước cổng chung cư. Yuu quay xe và đi nhanh ra khỏi đây. Hắn không dây dưa tạm biệt tôi như những lần trước.


“Phù ….phù,,,,”


Tôi hít vào và thở ra thật mạnh. Quên đi, không phải dựa dẫm vào Yuu thì tốt chứ sao!


--------------------------


“Reng….”


Chuông đồng hồ lôi tôi dậy. Hôm nay sẽ là ngày đầu tiên của quãng đời tự do còn lại trong cuộc đời tôi. Tôi vươn vai dậy, còn sớm chán, mới 6h30’, cứ từ từ, tôi sẽ ko đi trễ đâu. Nghĩ thế, tôi nằm xuống tính ngủ thêm 15’ rồi dậy đi làm nhưng….ngáp…..ngáp….


……………..

………

“Á….gần 7h15’ rồi?”


Tôi bật dậy như cái lò xo và dán mắt vào mặt đồng hồ. Trời ơi…..sao lại thế này? Nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân, tôi chạy như tên lửa ra trạm xe điện…..15’ nữa vào làm rồi >”<


Khi ngồi trên xe điện, tôi nghịch cái phone của mình và phát hiện 1 cuộc gọi nhỡ. Đúng hơn là 1 cái nhá máy lúc 7h kém


“Yuu ư?”


Yuu đã nhá máy cho tôi, để làm gì? Tôi suy nghĩ lý do và phát hiện ra 1 điều, hắn luôn gọi tôi dậy đi làm mỗi sáng. Nghĩ đến Yuu, tôi mỉm cười, có lẽ tôi đã phụ thuộc vào hắn việc thức dậy mỗi sáng


“Chào, dậy đi nhóc. Đến trễ là 1 cái kiss đó nha!”


Cái câu đe dọa này lúc nào cũng hiệu nghiệm. Chắc Yuu gọi tôi theo thói quen, nhưng rồi chợt nhớ chuyện hôm qua nên lại cúp máy….


Ngày hôm nay của tôi vô cùng yên tĩnh. Chẳng còn ai gọi điện quấy rầy. Đến bữa trưa 1 mình tôi xuống nhà ăn. Tôi ngồi vào chỗ quen thuộc và nghĩ ngợi lan man, đang mơ màng, tự dưng thấy 1 cái muỗng giơ giơ trước mặt và….


“Nhóc…..nhớ ai thế? ^___^”


Kèm 1 nụ cười nham nhở


“Liên quan gì đến anh?”


Tôi đưa tay gạt ra theo trực giác và……tay tôi bỗng ơi vào không khí. Trước mặt tôi chẳng có ai hết! Uhm, Yuu có đi ăn trưa cùng tôi đâu mà thấy hắn chứ >”< Khốn thật, tự dưng lại nghĩ tới hắn. Để xem hắn sẽ không gọi cho tôi được bao lâu. Biết tính Yuu khá tình cảm, nên tôi chắc như đinh đóng cột là hắn sẽ gọi cho tôi….


Nhưng……


Chiều và rồi tối cũng chẳng thấy gì…..

1ngày, 2 ngày, ….. 1 tuần….. vẫn không có gì. Hắn ko muốn gặp tôi ư? Không muốn rồi cũng sẽ phải gặp, sắp đến là kì phát lương rồi. Mai là hết tháng 1 mà! Tôi sẽ “xử” anh Yuu à! Tôi ngẫm nghĩ rồi tự vả vào mặt. Trời ơi, đang nghĩ cái quái gì thế!

Chẳng lẽ tôi đang nhớ hắn hay sao?


--------


“Alô, phòng 196 nghe!”


“Mời cậu Masako lên nhận lương”


Không phải hắn, mà là cô thư kí xinh đẹp của hắn. Tôi hơi thất vọng và đi lên nhận lương. Tôi không vào phòng giám đốc mà đứng ngoài bỗng thấy 1 cô gái đi thẳng vào phòng hắn.


“Chà, cô ấy đẹp quá….thảo nào….”


3 nhân viên phát lương xì xầm với nhau về cô gái nọ. Cô gái ấy mặc 1 bộ váy trắng đơn giản, tóc xoăn và xõa ra


“Nghe đâu là vợ chưa cưới của giám đốc đó!”


Một cô lên tiếng. Tôi có nghe rõ không vậy? Vợ chưa cưới ư?


“Uhm….. khỏi nghe, đó là chắc rồi, bữa hôm lấy lươn, giám đốc đi chung với cô ấy mà”


“Uh, chính giám đốc nói nữa”


“Thế sao? Cô ta quả là may mắn. Giám đốc vừa đẹp trai, vừa giỏi lại con nhà giàu. Nghe đâu là con trai của Hamamoto Yuuhi, cả gia tài kếch xù!”


“Ôi, con của ông ta ư?”


“1 trong 5 ông hoàng chứng khoáng!”


“Khiếp thế! Biết vậy ngay từ đầu tôi phải “mồi chài” giám đốc rồi”


“hihi….bà thì còn lâu!”


3 cô nhân viên bàn chuyện với nhau. Sao chuyện này tôi chưa nghe thấy. Tôi kinh hãi về lại phòng 196 và nói với Hina – cô bạn đồng nghiệp. Hina bảo cả côngty đều biết, chỉ có tôi là “mù tin tức” thôi. Tin Yuu có vợ chưa cưới làm tôi cảm thấy……khó chịu. Tôi phải gặp Yuu để hỏi rõ chuyện này.


Tối về, tôi đã suy nghĩ, tại sao tôi lại phải tức và khó chịu khi biết tin nhỉ? Tôi và Yuu có gì đâu cơ chứ? Mặc dù nghĩ như thế nhưng tôi vẫn muốn gặp Yuu, có cái gì đó ko ổn và tôi muốn làm rõ.


--------------


Tôi đã cố gắng bắt 1 cái hẹn với Yuu trong 1 tuần mà không thể được. Hắn tránh né tôi đủ đường, đủ mọi cách. Tôi đã thất vọng và từ bỏ mọi ý định gặp hắn cho đến chiều hôm mùng 7-2 ngày thứ 5


Khi đi ngang qua 1 công viên gần công ty tôi trông thấy 1 lễ hội và có vào xem. Đang đứng ngon lành thì….


“Masako ơi ~~~”


Tiếng ai đó gọi tên tôi. Theo phản xạ, tôi quay lại và…..thấy Yuu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét